Trong một môi trường kinh doanh khốc liệt hiện nay, liệu việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp nổi bật, tăng cường lòng tin và sự trung thành của khách hàng? Hãy cùng Mrex tìm hiểu thêm về lợi ích và quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu qua bài viết dưới đây.
Mục Lục
ToggleBộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu, hay còn gọi là brand identity, là một hệ thống các ứng dụng thực tế được thiết kế đồng bộ với nhau. Bao gồm logo, màu sắc, font chữ, hình ảnh, thông điệp và phong cách giao tiếp.
Với mục đích xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng từ đó hỗ trợ các chiến lược marketing thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng hay sử dụng các dịch vụ. Chúng tôi đơn vị cung cấp các giải pháp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu toàn diện. Bao gồm:
Bộ nhận diện cơ bản
- Nhận diện lõi: Bao gồm tên thương hiệu, logo, slogan, và bộ hướng dẫn thương hiệu (Brand Guidelines).
- Ấn phẩm văn phòng: Danh thiếp, tiêu đề thư, phong bì, kẹp file tài liệu, hóa đơn doanh nghiệp, chữ ký email, mẫu PowerPoint, túi đựng tài liệu, và bìa trình ký.
Xây dựng thương hiệu văn phòng
- Không gian thương hiệu: Trang trí nội ngoại thất với các yếu tố nhận diện, backdrop lễ tân, tranh, poster, biển chào mừng, biển phòng ban, và biển chỉ dẫn.
- Đồ họa môi trường: Biển bảng quảng cáo, poster, pano, phương tiện vận tải và thi công, biển hiệu công ty và các chi nhánh.
Ấn phẩm truyền thông
- Ấn phẩm quảng cáo: Profile doanh nghiệp, hồ sơ năng lực, brochure, catalogue, salekit, tờ rơi, và tờ gấp.
- Nhận diện online: Website, landing page, microsite, banner quảng cáo, quản trị fanpage (Facebook, Instagram, TikTok), quảng cáo Google Ads và Facebook.
Nhận diện sản phẩm
Bao bì sản phẩm: Logo sản phẩm, bao bì và nhãn mác, landing page sản phẩm, và tờ rơi giới thiệu.
Nhận diện điểm bán
Quầy kệ sản phẩm, gian hàng giới thiệu, đồng phục bán hàng, standee, banner, poster, và quà tặng khách hàng.
Top 3 lý do phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên đầu tư vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Dưới đây là 3 lý do hàng đầu Mrex Agency lưu ý dành cho tất cả các doanh nghiệp.
Tăng tính nhận diện thúc đẩy doanh số tăng trưởng doanh thu
Khi khách hàng thường xuyên tiếp xúc với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, họ sẽ dễ dàng nhớ đến và nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp khi gặp lại. Điều này không chỉ giúp xây dựng lòng trung thành mà còn tăng cường khả năng khách hàng giới thiệu thương hiệu cho người khác.
Tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ
Ấn tượng đầu tiên là điều vô cùng quan trọng và là kim chỉ nam trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Khi khách hàng lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu chính là thứ đầu tiên họ nhìn thấy.
Có thể nói, bộ nhận diện thương hiệu chính là “mặt tiền” của doanh nghiệp. Nếu mặt tiền này không hấp dẫn, khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua bạn để tìm kiếm các lựa chọn khác. Một logo độc đáo, màu sắc hài hòa và thông điệp rõ ràng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ.
Xây dựng tính chuyên nghiệp và tin cậy
Sự chuyên nghiệp luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Một bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu và bài bản sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp. Khách hàng có xu hướng tin tưởng các thương hiệu có bộ nhận diện rõ ràng và đồng nhất.
Khi một doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp thông qua bộ nhận diện thương hiệu của mình, điều này không chỉ giúp tăng lòng tin của khách hàng mà còn giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Mrex
Bước 1: Phân tích
Đã là một doanh nghiệp thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp không ai bắt tay vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà lại bỏ qua công đoạn quan trọng là tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng các dữ liệu liên quan. Quá trình phân tích có vai trò quan trọng tương tự như việc xây dựng nền móng cho một tòa nhà. Nếu nền móng không đủ vững, tòa nhà có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Một dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng dễ dàng đi chệch hướng nếu giai đoạn nghiên cứu bị thực hiện một cách hời hợt.
Giai đoạn phân tích bao gồm việc thu thập và đánh giá các thông tin, dữ liệu liên quan đến thương hiệu. Các yếu tố cần được xem xét trong quá trình này gồm có:
- Tổng quan về thương hiệu và lịch sử phát triển
- Thị trường, ngành hàng và đối thủ cạnh tranh của thương hiệu
- Đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu
- Những đặc điểm quan trọng của thương hiệu cần được chú ý
- Mục tiêu tổng thể, thời gian hoàn thành và ngân sách của dự án
Những câu hỏi này giúp đội ngũ thiết kế có cái nhìn tổng thể về thương hiệu và xác định rõ mục tiêu của dự án. Đồng thời, đây cũng là bước quan trọng để Mrex và đối tác liên quan đạt được sự thống nhất về những yêu cầu và kỳ vọng trong quá trình làm việc.
Bước 2: Trao đổi
Việc trao đổi nhằm hỗ trợ đội ngũ sáng tạo trong việc tổng hợp và đánh giá các kết quả từ quá trình phân tích cũng như những yêu cầu từ phía khách hàng. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn để đưa ra những phản biện và đặt câu hỏi về các khía cạnh liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu.
Quá trình trao đổi này giúp xác định phong cách hoặc hướng đi mà bộ nhận diện thương hiệu cần tập trung vào. Ngoài ra, nó cũng mang đến cho đội ngũ sáng tạo cơ hội tiếp cận bản brief (yêu cầu dự án) từ nhiều góc nhìn khác nhau.
Bước 3: Brainstorming
Đây là giai đoạn những ý tưởng bắt đầu nảy nở. Đội ngũ Mrex sẽ đưa ra càng nhiều ý tưởng và cách tiếp cận tốt nhất, sau đó lựa chọn một vài hướng đi chính.
Bước 4: Phát triển concept
Sau khi brainstorming, đội ngũ Mrex sẽ phát triển các concept dựa trên ý tưởng đã thảo luận. Quá trình này bao gồm việc tạo ra nhiều concept cho các yếu tố khác nhau của bộ nhận diện thương hiệu, với trọng tâm là:
- Tên thương hiệu
- Tagline thương hiệu
- Logo thương hiệu
Các designers sẽ phác thảo nhanh ý tưởng ban đầu, sau đó lựa chọn những phác thảo tiềm năng nhất để phát triển sâu hơn.
Bước 5: Hoàn thiện concept cuối cùng
Đội ngũ sáng tạo sẽ hoàn chỉnh những concept được chọn (thường là 2–3 concept) trước khi trình bày cho khách hàng. Những concept này cần đáp ứng:
- Yêu cầu của khách hàng về phong cách và thẩm mỹ
- Sự phù hợp với chiến lược thiết kế đã thống nhất
- Khả năng truyền tải thông điệp thương hiệu
Riêng với logo, các designers sẽ thử nghiệm nhiều phương án về kích thước, màu sắc, và kiểu chữ để đảm bảo tính nhận diện cao và sự khác biệt.
Bước 6: Hoàn thiện và bàn giao
Concept được chọn sẽ được hoàn thiện dựa trên phản hồi của khách hàng. Những điều chỉnh nhỏ về màu sắc, kiểu chữ, và các chi tiết khác sẽ được Mrex thực hiện nhưng không ảnh hưởng đến tổng thể concept.
Sau đó, các yếu tố còn lại của bộ nhận diện thương hiệu sẽ được hoàn tất và bàn giao cho khách hàng cùng với các tài liệu hướng dẫn sử dụng.
Bước 7: Đăng ký bảo hộ và triển khai
Thương hiệu cần đăng ký bảo hộ bộ nhận diện để tránh bị sao chép. Sau đó, bộ nhận diện sẽ được sản xuất và triển khai. Đội ngũ sáng tạo Mrex chịu trách nhiệm giám sát quá trình ứng dụng và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn nhà cung ứng, sản xuất nếu cần.
Quy trình 7 bước này không đảm bảo thành công ngay lập tức, nhưng sẽ tạo nền tảng vững chắc cho thương hiệu trong các chiến lược truyền thông và quảng bá sau này.
>> Xem thêm: Dịch vụ social media marketing trọn gói tốt nhất
Lợi ích của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Mrex Agency
- Giới thiệu thương hiệu
- Tạo sự khác biệt với đối thủ
- Thể hiện cá tính
- Định hình thương hiệu sâu trong tâm trí khách hàng
- Thu hút khách hàng tiềm năng
- Xây dựng lòng tin khách hàng
- Duy trì sức sống của thương hiệu
Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ tại HCM ở đâu?
Hiện nay, TP.HCM có vô số đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nhưng việc tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy với mức giá hợp lý không phải là điều dễ dàng.
Mrex – đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ, uy tín và chất lượng, là nơi mà bạn nên cân nhắc ghé thăm. Với Mrex cùng đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm luôn hỗ trợ tư vấn chăm sóc khách hàng tận tâm 24/7, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết.
Bộ nhận diện thương hiệu là linh hồn của doanh nghiệp, hãy vẽ hồn và nâng tầm phong cách doanh nghiệp của bạn ngay với Mrex Agency – Đơn vị cung cấp các giải pháp marketing tổng thể uy tín, chất lượng. Cùng với đội ngũ nhân viên tận tâm giàu kinh nghiệm hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho bạn.
Qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ ở đâu cũng như lợi ích, quy trình thực hiện. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được ưu đãi giá rẻ từ những dịch vụ Marketing.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: https://mrex.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/mrex.vn
Điện thoại: 0362 7777 63
Email: ads@mrex.vn
Địa chỉ TP.HCM: 535/11/4 QL13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Bình Phước: 8 Lê Duẩn, Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước
0